Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Hãy yêu thương nhau



1 nhận xét:

  1. Hỏi: Lấy gì chứng minh đạo trời mở mà không trói buộc, nhân quả rõ ràng. Ngày nay tội ác ngang nhiên trên đất Tầu, Triều Tiên… và ISIS…
    Đáp: Một việc xảy ra tận bên Thổ Nhỉ Kỳ cho thấy nhân quả không lầm.
    https://www.dailypetition.com/Punish-thugs-that-cut-dogs-ears-off-and-posed-for-photos-t-745
    Nhưng lương tri thức tỉnh bao nhiêu người, nhiều triệu người trên thế giới thương cảm, xót xa và ghê sợ. Bao nhiêu người từng chịu oan khuất, theo nghiệp họ sẽ đòi lại công lý nhưng khi trái tim họ biết đau đớn thương cảm thì việc báo oán có cần tương xứng không? Hay thậm chí chính từ tình yêu thương, thay vì một lời sĩ nhục thay bằng lời an ủi, thay một nhát dao bằng một cánh tay quàng qua vai. Đạo trời chỉ mở mà không thắt.
    Còn kẻ tâm dạ u mê, vì tư lợi tự chôn vùi nhân tính đang hại dân hại nước vẫn là bệnh của chúng sinh tham sân si. Mức độ có khác nhau mà thôi. Nhưng với người bán nước hại dân thì đời đời bị nguyên rủa và dù hôm nay đương quyền giàu sang nhờ phước (không dính dáng công đức) khó tránh khỏi họa lớn trông vô vàn các kiếp lai sinh.
    Chớ vun trồng phước nhỏ nhoi bằng tạo tác vì quả phước đó lại thành nhân gây bao tai họa. Hãy quay về tâm. Tâm vốn đầy đủ công đức mà chúng sanh và chư Phật Tổ chẳng khác. Hãy rõ nghĩa thiện tâm và thiện pháp. Hãy tu tâm chớ tu pháp.
    Chớ ôm lấy kiến giải nghiệp thân mà cần rõ nghiệp thức.
    Nói chớ tu pháp lại chớ mắc kẹt nơi nghĩa. Pháp phương tiện của Thế tôn ban cho, là con thuyền qua sông mê về bến giác, chớ tu pháp là chớ lầm lẫn phương tiện thành cứu cánh. Ngoài một bổn tâm lại chẳng có gì thêm hay bớt.
    Tột trước cùng sau, tột ngọn cùng gốc chẳng một pháp khả đắc, chẳng có Phật nào cần phải thành. Phật tâm, tam bảo, chánh đạo… chỉ là danh từ rỗng. Tam hiền tứ thánh chỉ là hóa thành. Phật, Tổ, Bồ tát chỉ là người trí đã chẳng còn tự trói mình, quay lại tiếp dẫn độ sanh mà thôi. Phật Tổ Bồ tát chẳng phải thần thánh há cần tán thán, lễ bái. Hãy lễ bái chơn phật là chính bổn tâm mình. Hãy nương nơi pháp tự cởi bỏ dây do chính mình tự trói.
    Nếu chẳng quay về truy cứu tự tâm thì giáo điển tụng niệm cầu huyền nghĩa là lời tà, Phật Tổ Bồ tát là ma quỷ chướng ngại, giới hạnh là giới hạnh tà, công phu ba thừa là đem cứt đựng vào chén ngọc.

    Trả lờiXóa