Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Câu chuyện thần đèn: Sự tích con dê






Ngày xưa có một anh chàng tên Dê, anh là một trong số người từng là nạn nhân có được cây đèn thần và dĩ nhiên anh ta cũng được 3 điều ước.
Cha anh Dê bán ve chai và mẹ bán khoai nên dĩ nhiên anh chẳng đẹp trai, mà đã không đẹp trai thì thường suy dinh dưỡng trầm trọng tình cảm phụ nữ dành cho mình. Và 3 điều ước  của anh lúc nào cũng xoay quanh nhu cầu dinh dưỡng theo các thầy lang băm khuyên bảo là tình yêu của phụ nữ vô cùng cần thiết cho anh.

Điều ước thứ nhất là anh được làm vua. Vua thì lắm phi tần cung nữ còn anh tuy kém hơn cũng hơn môt tá. Niềm vui chưa được hưởng bao lâu thì anh hiểu ra chốn thâm cung hiểm ác khôn lường. Họ tìm cách loại bỏ nhau để tranh ngôi hoàng hậu. Những người đẹp nhất hay được ưu ái nhất của anh Dê ra đi sớm nhất. Người đầu tiên chết vì bị ba con kiến ba khoanh cắn khi đang là mùa nắng, người thứ hai bị đầu độc bằng Polonium 210, người thứ ba thì chết vì bả chó, tiếp mấy người cùng chết vì ngộ độc thực phẩm . . . người cuối cùng thì trợt chân té giếng. Vô cùng hoảng sợ anh không muốn làm vua mà vẫn muốn có nhiều vợ đẹp.

Điều ước thứ hai là anh trở nên giàu có và nhiều vợ đẹp. Không còn tranh giành địa vị cao sang và quyền lực, thì rắc rối vẫn đến, vốn dĩ họ là con người và là phụ nữ, họ vẫn ganh nhau đúng câu “chồng chung chưa dễ ai chiều cho ai”, vẫn tìm cách rút tỉa tranh chấp loạn con cào cào, khác hẵn với đời thường, người vợ chỉ biết vun xén bồi đắp gìn giữ tài sản vợ chồng chỉ dành cho con. Và thế là anh Dê vốn rất mê phụ nữ và chìu vợ nên dù tài lớn lao vẫn bị chia năm xẻ bảy và cuối cùng mà trắng tay. Cay đắng là các bà vợ chẳng hề tin vào “tình yêu hào phóng” mà ông chồng mình phân phát cho quá nhiều người nên họ lần lượt ra đi.

Buồn quá buồn cho số phận không may!!! Anh Dê thay vì chọn cuộc sống bình dị như mọi người thì cái “cơ hội” ở điều ước thứ ba khiến anh không dừng lại. Lại khổ nổi anh vốn yêu và say mê phụ nữ còn hơn cả thần Zeus, anh hỏi thần đèn có cách nào giúp anh có nhiều vợ! Tuy bối rối nhưng vốn dĩ thần đèn đã sống không biết bao ngàn năm, chẳng có ngóc ngách ở đâu mà thần chưa lết bò vào, chưa có việc oái oăm tai ách nào của con người đến muôn loài mà thần chưa thấy. Thế là đứng trước nạn nhân của ba điều ước, con người vốn đã thiếu khôn ngoan lại càng trở nên mê muội. Thần liền thực hiện điều ước thứ ba của anh Dê “hãy cho tôi có nhiều vợ mà họ không giết nhau, không chỉ biết tranh đoạt tài sản mà bỏ tôi và tôi cường tráng trong việc chăm sóc tất cả các nàng”.

Thần đèn biến anh Dê thành một con vật mà ngày sau người ta gọi đó là con dê. Anh dê rất yêu những người vợ, dù trẻ hay xề, anh chẳng bao giờ quên nàng nào, một tình yêu hào phóng (!!!!). Còn các nàng dê cũng chẳng bao giờ giết nhau hay tranh đoạt tài sản, sống bình yên cùng người chồng khỏe mạnh hiển nhiên có ở đó, nhưng có điều rắc rối khái niệm chung thủy không hề nhất định tồn tại trong mọi mối quân hệ, nếu có một chàng dê lạ đến dù trẻ hay lão dê đáng kính râu dài bốn tất các nàng cũng sẵn sàng giúp chàng hài lòng với tấm lòng mến khách.

_ _ _ _ _

Xin em cười

Xin em cười dù câu chuyện vu vơ

Như bọt sóng vỡ trên bờ cát

Cũng vì em từng đêm biển hát

Đôi mắt nào, bàn tay ấy hôm nao!

Xin em cười cho trái đắng ngọt ngào

Khi lòng biển chứa bao điều sâu kín

Ta riêng giữ trái sầu không chín

Vỗ nhịp ba ta hát tặng người

Nhịp ba chơi vơi

Nụ cười héo hắt

Nhịp ba nước mắt

Chảy ngược về tim

Nhịp ba ta tìm

Màu sim đồi vắng

Nhịp ba dấu lặng

Một khoảng trời không!
Xin em cười vào mỗi sớm mai hồng

2 nhận xét:

  1. Dạ, xin thứ lỗi mạn phép đường đột đề nghị gia chủ sửa"câu truyện" trong tựa đề thành"truyện" hoặc" câu chuyện" ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn giúp TT tránh được lỗi, rất tai hại khi không dùng đúng từ, tiếng mẹ đẻ và viết trật đúng là TT tệ thiệt.

      Xóa