Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Phán quan và nhân tâm (phần ba)

Câu chuyện cha con nhà Cống Hiến


- Đó! Bố thấy có điên không? Chỉ có việc nuôi con chó mà thành án xử. Còn bao nhiêu việc của thằng cha Tép chắc đâu ít, nào ăn nhậu hám gái, nào gây gỗ với hàng xóm làm mất trật tự trị an, nào việc nó hành nghề tự do không làm nghĩa vụ với nhà nước, còn việc lo cho vợ, nuôi dạy con và việc báo hiếu nữa chứ! Chẳng thấy lão Phán đả động đến là sao.
Cái điện quỷ quái này xử án mà chẳng có luật để người ta dựa theo để biện hộ cho mình, lại chẳng có luật sư bào chữa, vô toàn chỉ có đấu lý cãi nhau như mấy bà bán tôm bán cá, nhân tâm là như vậy sao! Bố ơi! Kiểu này hết xoay sở được rồi. Con toàn ngồi chiếu trên quát tụi dưới chứ có học cãi nhau bao giờ! Ở đây sao lúc nào con cũng bức rức khó chịu lại chẳng ngủ được. Khốn khổ! Con hỏi tìm bác sĩ bị tụi khốn ngoài kia cười rú lên như lũ điên.

- Ở đây có lệ ở đây con ạ! Hết cái thời cha con mình ngồi lên đầu cha chúng nó được rồi! Quên đi con. Ở đây! Có người ngủ được nhiều, người ngủ được ít, có người như bố chưa bao giờ ngủ. Bố quên mất hẵn ngủ là như thế nào rồi! Nhưng bố chẳng bao giờ quen được cái bồn chồn ray rức chưa từng ngơi nghỉ dày vò bố! Bố kiến nhẫn để chờ Phán quan khác, thế nào cũng có đứa hất được lão này để nó nhảy lên ngồi ghế phán quan chứ! Biết đâu lúc đó ta xoay trở được . Nhưng bố thất vọng rồi! Lão Phán quan này gốc to lắm thì phải. Bố hết chịu nổi rồi, chắc đành vào lão bảo sao nghe vậy. cứ dạ dạ vâng vâng, cứ nhận hết lỗi biết đâu lão thương tình mà cho đường thoát. Bố hết hy vọng lại làm anh hùng, lại được làm quan to rồi! Cay thiệt!

- Bố giỏi việc quan hệ xoay sở lắm mà! Hay hai cha con ta làm cuộc cách mạng!

- Hả?

- Làm cuộc cách mạng cải cách tổ chức và quy củ ở đây! Chúng ta cần tìm bọn nghiên cứu và dạy môn triết học. Vào đấu lý, lão thua là lão phải nghe mà! Chính miệng lão nói vậy!

Lão Cống ngạc nhiên thật sự, cái cuộc cách mạng duy nhất mà y biết là bạo lực, phải có sung đạn và giết chóc. Có thắng trên chiến trường đầy xác chết thì mới có cái cái gọi là cách mạng. Còn ở đây y đi quanh thì điện Diêm La bé hơn cái biệt thự với chục ngàn mét đất xung quanh của y. Chẳng có lính, chẳng có cảnh sát, chẳng ai đánh ai đau, bóp cổ chẳng ai chết, nói chung là không làm được gì cả, đã vậy lão phán quan có hai vũ khí lợi hại. Một là bà Vú to lớn khỏe mạnh mà lão tính cũng đủ sửa cho trăm đứa trẻ. Y không muốn bị bà Vú cho ti, còn lão phán quan có cục gỗ đen bóng, cứ đập xuống bàn thì tim gan phèo phổi cứ là lộn nhào thắt lại, hồn vía bay mất. Lão từng bị sau “cú đập bấp bênh ngàn đứa” lão phán mà hỏi thì ai cũng cứ là thật thà khai báo. Chẳng ai kiểm soát được cái lưỡi mới chết.

- Không ổn đâu con! Bố chỉ biết dùng bạo lực, chỉ có bạo lực mới xong việc. Còn cái vụ này bố không biết!

- Bố lạc hậu hồi! bây giờ là ngoại giao!

- Không lòn lách à!

- Lòn lách là dĩ nhiên, còn phải quỳ gối nữa bố à! Nhưng bây giờ triết học đã được nâng cấp. ngày xưa bố học triết bố hiểu không?

- Không! Hiểu mẹ gì! Chỉ biết sau này “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” tha hồ mà sướng. học vậy cứ nói theo vậy!

- Bố học chỉ xong cái tiểu học, mà không chừng còn chưa xong.

- Mày láo! Tao có bằng cử nhân và được phong hàm “tiến sĩ”.

- Thôi mà bố! Cái lối học 1 năm 3 lớp, đại học thì tại chức rồi chuyên tu (dốt như chuyên tu, ngu như tại chức), kiểm tra thì có đứa làm hộ, thi thì có bài làm đưa đến tận tay, phong hàm thì những trường hợp như bố đứng đầu cơ quan mà không có hàm “tiến sĩ” nói chó nó nghe!

- Thằng mất dạy! Bố lo cho mày ăn học, mày chửi bố mày thế à!

- Không bố ơi! Con muốn nói đến triết học đã được lên level và nâng đến siêu cấp rồi!

- siêu cấp là gì hả con!

- Có giải thích cho bố mười năm bố cũng chẳng hiểu đâu! Triết học bây giờ cao siêu lắm.

- Làm sao biết nó cao siêu!

- Như bố ngày xưa dốt nát đến vậy học mà không hiểu thì dĩ nhiên. Còn bây giờ ngay giới trí thức từ sinh viên đến các nhà triết học có học cũng “không thể hiểu”. Bây giờ còn hơn cả triết học của Friedrich Nietzsche.


- Không hiểu sao lại là cao siêu!

- Hiểu thì còn gì là cao siêu! Không hiểu nổi mới là “cao siêu không tưởng tượng được”. Nói mà hiểu thì còn đếch gì là cao siêu.

- Không tưởng hay không tưởng tượng nổi?

- Chắc phải cả hai bố à! Con còn không hiểu nữa là!

- Mày thì chỉ biết vòi tiền, đi chơi cua gái, không có bố thì mày có là “bốc cứt mà ăn”

- lại thế nữa rồi! Bố tìm được người không?

- Có! Ngoài kia có một tay, có cả bằng thạc sĩ học bên Trung quốc về lý luận triết gì gì đó! Tên này hay nói giảng gì đó, nhưng chẳng ai hiểu!

- Mình cần là cần triết học của các quan nhà mình kìa, còn bọn học Khổng Mạnh hay Nietzsche thì dung làm gì

- Bố có nghe tên này hay nói về 1 xã hội đại đồng, không còn là một Trung hoa vĩ đại mà là một nhân loại vĩ đại, làm theo năng lực hưởng theo ý muốn.

- Theo nhu cầu chứ Bố!

- Không! Theo ý muốn!

- Theo nhu cầu chứ làm gì có việc như ý muốn. Ai cũng muốn có biệt thự ở từng tỉnh, từng quốc gia thì lấy mẹ gì đất để xây! Theo nhu cầu thôi! Có dủ gại nấu cháo, có rau để có vitamin và chất sơ, có đủ thịt theo từng lứa tuổi, có đủ chỗ ngủ mà không đứa nào nằm đè lên đứa nào, có một cái WC cho 10 người, chia ra 2 giờ 24 phút /người/ngày.

- Ừa nhỉ! Nhưng bố nghe "theo ý muốn" con ạ!

- Vậy chắc “đại đồng” thì cần giết gần chết hết nhân loại, chỉ còn vài triệu đứa thì tha hồ mà sướng! Vì gạo, thịt, cá, thịt, đất đai, vàng, kim cương còn chưa đủ xài lấy đâu nhiều mà chia. Con sẽ nuôi vài ngàn con chó kiểng, và nhiều ý tưởng tuyệt vời mà bọn vua chúa ngày xưa còn chưa hình dung ra nổi bố ạ!

- Có lẽ vậy! Hèn gì bố nghe hóa chất tẩm vào tất cả thực phẩm, tẩm cả vào đồ chơi trẻ con, may cả đĩa hút máu vào quần áo. Nghiên cứu các loại vi trùng, virus để thiên hạ chết mà không thuốc chữa. Có lẽ để chết bớt con ạ!

- Nếu vậy là đúng người ta cần rồi! Tay này chắc siêu đây! Chỉ cần y cãi nhau làm Phán quan đứng đực mặt ra là ăn tiền rồi!

- Đi bố! Chúng ta làm cuộc cách mạng cải cách tổ chức lại điện Diêm la

- Mày định làm gì ở đây!

- Lên trần rồi lại chết, còn ở đây khỏi chết. Con làm chức to nhất ở đây! Con sẽ tổ chức cho bố làm phó, tay triết học làm cố vấn… Ôi! trên cả tuyệt vời!

- Bố muốn về trần để được “làm theo năng lực, hưởng theo ý muốn con ạ!”

- Tùy bố! Nhưng con nghĩ tụi Trung quốc sẽ giết ngay bố khi chưa được sanh lọt lòng nữa là! Chúng giết dân chúng còn chẳng chút run tay chứ nói gì đến dân Việt của mình mà bố ham!


- Con nâng giúp bố cái gông ở cổ. Nó nặng quá! Bó y như con sâu bám vào đất ấy!

- Con mang đã quá nặng rồi! Thua thôi!
- Mày không giúp được 1 tí à! Cứ ra ngài cửa là nó biến mất!
Hiến cố nắm héo cái gông trên cổ ông Hiến mà ké lên nhưng hoàn toàn thất vọng. Cơ hồ nó nặng đến nghìn cân.
- Bố ơi! Hình như phần ai nấy chịu, không ai giúp được ai đâu! Cố lên bố!
_ _ _ _ _
Đứng trước hai cha con là một người đàn ông trẻ, đôi mắt quầng thâm của người mất ngủ nhiều đêm, cái nhìn càng như tối lại.
- Anh là Triết phải không?
- Phải!
- Trông anh tiều tụy quá thể, mặt mũi tóc tai chẳng ra dáng trí thức gì cả?
Triết cởi cái áo ra, hiện rõ trên người đầy vết dao chem. Và cả bị bắn, trên đầu cũng có cả vết thương còn để lại 1 cái sẹo dài. Triết cáu:
- Ông nghĩ bị đâm, bị bắn, bị đủ thứ như vầy mà còn dáng vẻ trí thức được sao?
Ông Hiến lùi lại:
- Con bảo bố đi tìm ông giáo sư triết có tài hùng biện. bố lại dẫn đi gặp cái tay đâm thuê chém mướn này làm gì?
- Này ông kia! Ai bảo ông tôi đâm thuê chém mướn! Ông chưa biết “trăm nghe không bằng một thấy, thấy cũng chớ vội tin” sao?
- Nửa câu trước tôi có nghe, nửa câu sau tôi chưa nghe bao giờ! Ai nói như vậy?
- Gã Ngớ nói! Nhưng tôi tin ông bà ta hay người xưa chắc chắn có nói như vậy vì tính thận trọng, chứ cái gã đó nhìn mặt gã đó ngu bỏ mẹ!
Ông Cống muốn bẻ lái sang chuyện khác rồi định thôi cuộc nói chuyện với gã Triết.
- Anh trẻ thế vì sao lại đến đây!
- Ông mù à! Không thấy trên người tôi sao còn hỏi?
- Anh làm gì đến nổi người ta căm hận thù ghét đến nổi đâm chém đánh đập bắn giết nhiều thế.
- Đúng là con lừa! Đã bảo thấy chớ vội tin mà cứ nói nhãm. Bây giờ thi tôi chỉ nhớ tình tiết 1 số cái thẹo thôi!
- Anh có thể kể cho bố con tôi nghe được không?
- Ai là con? Ai bố?
- Tôi bố, nó là con tôi!
- Đấy! tự nhìn lại đi, nếu cứ nhìn thì ai bảo là hai bố con, an hem còn chẳng được! Chẳng đứa nào giống đứa nào, nếu ông này là con thì phải là con người khác chứ sao lại con của ông?
- Thằng này láo! Mày biết ông là ai không?
- Biết! con mà chết xuống âm phủ chẳng dám vào công điện Diêm La.
- Thôi nào! Anh nói chúng tôi nghe về việc anh bị đâm chém đi nào! Xuống đây chúng ta còn cần đoàn kết với nhau hơn bao giờ hết! Bình đẳng mà!
- Cái thẹo này là đầu tiên. Lúc đó tôi vào ăn hủ tiếu!
- Lại thằng ngu! Mày ăn hủ tiếu lại vuốt tóc chứ gì! Rõ ngu!
- Nói bậy! Tôi không vuốt tóc mà tôi cười! Nên bị đâm mà không chết! Còn 2 cái thẹo này là do tôi nhậu với người bạn!
- Lại ngu nữa! Chắc nhậu lại giành trả tiền chứ gì!
- Lại nói nhãm! Tôi nhường bạn trả tiền chứ ngu gì mà giành. Thế nên nó đâm tôi! Tôi vẫn không chết!
- Nó đâm liền hai nhát à! Thằng gấu nhỉ?
- lại ăn ốc đoán mò! Chủ quán đâm tôi!
- Còn hai vết gậy trên đầu là do việc thiên hạ tiểu ngoài đường, trước nhà người ta!
- Hết chối nhé! Mày lại tiểu trước nhà người ta!
- Thôi đi ông! Đừng có chỏ mỏ vào nữa! Tôi đi gặp 1 thằng đang đứng tiểu trước nhà người ta
- Mày nhắc nhở người ta về vệ sinh công cộng chứ gì! Rõ ngu
- Không! Tôi đứng tiểu luôn với nó! Chủ nhà ra thấy tôi đứng tiểu nên vác gây đánh tôi, thằng đứng tiểu trước tôi cũng áp lại đánh, tôi bị chấn thương sọ não!
- Còn vết này do bạn gái tôi đâm!
- Thằng ngu! Mày ăn lại không rửa bát chứ gì! Ông biết tỏng
- Tôi đâu ngu thế! Tôi lo dọn dẹp rửa chén bát mà còn lau cả phòng ăn và nhà bếp nữa!
- Thế sao nó đâm mày!
- Nó bảo tôi vào giường với nó. Tôi bảo đợi tôi làm xong đã! Nó bực nó đâm tôi! Nhưng tôi vẫn không chết!
- Không nói nữa! dài lắm, tôi bị đâm vì dọn cơm ra lúc mấy thằng bạn kéo nhau ra quán caraokeo (http://phapluattp.vn/2012011211208223p1063c1016/chem-nguoi-vi-vo-khong-don-com-an.htm) ; còn vết này là thẳng bạn dọn cơm ra tôi ngồi vào ăn, gặm mất cái mề gà mà nó định để dành tối nhậu (http://www.baomoi.com/Gay-an-mang-chi-vi-nanh-don-com/141/3122341.epi), Và còn đây nữa nè!

* Để xe chiếm lối ra vào hẻm ==> Bị đánh hội đồng đến chết
http://nld.com.vn/153065p0c1019/dam-nguoi-vi-de-xe-may-khong-dung-cho.htm

* Mượn hột quẹt mồi thuốc ==> Bị đâm
http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=708&p&id=480860

* Trời lạnh, mời nước uống cho ấm ==> Bị đánh chấn thương sọ não
http://xahoi.com.vn/an-ninh-hinh-su/tin-113/moi-nuoc-con-do-bi-danh-bat-tinh-124883.html

* Đi hát karaoke, vào nhầm phòng ==> Bị đâm
http://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-an-mang-do-vao-nham-phong-hat-karaoke-654178.htm

* Giành chỗ uống nước mía ==> Bị đâm
http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/An-mang-vi-gianh-cho-ban-nuoc-mia/50915211/301/

* Dừng xe không tắt máy ==> Bị đánh
http://www.tienphong.vn/phap-luat/614787/bi-danh-chet-vi-dung-xe-khong-tat-may-tpov.html

* Chê nhạc dở ==> Bị đâm chết bằng kéo
http://www.baodatviet.vn/phap-luat/201301/Bi-dam-chet-vi-che-nhac-do-ec-2214017

* Khạc nhổ khi người khác ăn cơm ==> Bị đâm trọng thương
http://nld.com.vn/20130226042254654p0c1019/hai-phong-khac-nho-khi-nguoi-khac-an-com-bi-dam-trong-thuong.htm

* Nhìn người khác chơi bi da ==> Bị đâm thủng phổi
http://nld.com.vn/20130226051956318p0c1019/dam-chet-nguoi-chi-vi-bi-nhin-deu.htm

Nhưng tức anh ách cô gái hỏi tôi nó đẹp hay xấu, tôi đã khéo trả lời là mỗi người mỗi vẻ vậy mà cũng bị nó đâm 1 dao.
* Chê xấu trai ==> Bị chém
http://www.cema.gov.vn/modules.php?name=Content&op=details=117452630
*Khen đẹp trai ==> Bị đâm
http://dantri.com.vn/su-kien/giet-nguoi-vi-duoc-khen-dep-trai-540608.htm
Rồi tôi ghé ngủ nhờ nhà trọ của mấy thằng bạn, 22:00 giờ tôi đi ngủ cũng bị chúng nó đâm
- Nói láo! Mày ngủ thì ai đâm mày! Người ta chỉ đâm thằng khuya không ngủ cứ lục đà lục đục.
- Rõ ngu! Ba thằng đánh bài tiến lên, chúng bảo tao phải thức với chúng! Tao không nghe cứ ngủ sớm nên chúng đâm tao!
- Thôi! Thôi! Không kể nữa! Tôi đếm chỉ mới được 1/3 số vết đâm và đập vào đầu. Anh nói về vết thương do đạn bắn đi! Anh bị ai bắn?
- Cái này cho qua! Việc tôi bị cảnh sát bắn khi bắt tôi dừng lại. Tôi thấy anh ta mặc thường phục và chỉa súng thay vì trình giấy tờ chứng minh mình là cảnh sát!
- Anh cũng bị bắn ở đại lộ Đông Tây khi múa côn nhị khúc phải không?
- Tôi là gì có côn nhị hay tam khúc mẹ gì! Tôi định rút ví lấy tiền đưa cho anh ta vì tưởng anh ta là cướp!
- Vậy sao lại bắn!
- Anh ta tưởng tôi rút súng vì thấy tôi bình tỉnh nên tưởng tôi là cảnh sát!
- !!!!!
- Đời anh đầy kịch tính, còn hơn trên phim tình cảm xã hội của Viẹt nam ta! Thôi, anh nói vì sao anh chết
- Vì bị rệp cắn!
- Thằng điên!
- Đừng con! Để anh ấy nói hết!
- Tôi bị bố mẹ đuổi khỏi nhà nên thuê ở trọ. Một cái phogng nhỏ xíu dơ bẩn 600ngàn/tháng. Đêm cứ rệp cắn không ngủ được. Khuya hôm đó, tôi bước ra ngoài hành lang, thấy 1 thằng trộm.
- Đồ chó ngu! Mày tri hô chứ gì?
* Phát hiện trộm, tri hô ==> Bị đánh chấn thương sọ não
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Tri-ho-cuop-bi-danh-chan-thuong-so-nao/267626.gd
- Làm gì có! Tôi im lặng và tránh đường cho nó chạy. Bất ngờ chủ nhà phát hiện chạy lên, thấy chỉ còn tôi nên định đánh tôi! Tôi lùi lại va đầu vào 1 cây đinh để móc đồ. Vốn bị chấn thương sọ não quá nhiều, nay lại bị chấn thương. Do cộng hưởng vết thương cũ tôi chết!
(TT chỉ dùng 1 phần nhỏ các việc bị đâm, đánh ... trên facebook đã có công sưu tầm để làm tư liệu)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét