Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Câu chuyện thần đèn: Quan tham về hưu (3)



(Được nói bậy, không ăn bậy )

Ba ngày sau!

- Thần giải quyết xong chưa? Làm thế nào kể tôi nghe với và tôi muốn về nhà!

- Rồi! Tôi sang Tàu thay đổi dữ liệu tài khoản ngân hàng với tên Osama bin Mohammed Obama, rồi vào bệnh viện cũng vậy, giấy tờ cá nhân là hình ảnh của Osama bin Mohammed bin Awad bin Laden. Sau đó, tôi theo dõi bọn sát thủ và biến hình dạng thành Osama bin Laden. Chúng bắn, tôi nhanh tay dùng bao tay thép bắt lấy viên 1 viên đạn, tự hóa thành 1 lỗ thủng đặt viên đạn vào, rồi dùng nước cà chua tưới lên áo, nằm lăn ra đó.

- Thấy chưa! Với thần quá dễ dàng! Tôi tiếc quá điều ước thứ hai. Phải chi tôi ràng thêm điều kiện là hậu quả không được liên can đến tôi thì đâu đến nổi.

- Dễ dàng cái con kiến càng. Hai tên chạy lại gần nhìn xem cái xác chết chưa, nó chụp hình mới, lấy hình cũ ra đối chiếu xong, một thằng còn ngứa tay bắn tôi thêm 2 phát vào ngực, đau thấy bà cố mà không dám la sợ nó bắn thêm!

- Sao lại Obama, rồi cái gì bin Laden, Thần nói cái quái gì vậy! Thần làm ơn đi học triết học duy vật biện chứng đi rồi nói tôi mới hiểu. Còn nói kiểu Đặc quynh tôi không hiểu đâu!

- Đúng là ngu bẩm sinh. Hình như có bao nhiêu cái ngu ông lấy hết không chừa ai! Nghe nè! Ta ngưỡng mộ tổng thống Mỹ Obama, nên lấy tên ông ấy nhưng lấy họ của tên trùm khủng bố Osama bin Mohammed. Tức cái tên và họ đầy đủ là Osama bin Mohammed Obama. Còn hình dạng thì dĩ nhiên ta hóa giống tên trùm khủng bố. Hiểu chưa!

- Hiểu chết liền!

- Khỏi hiểu! ra mua tờ báo đọc 100 lần đi! Hôm nay có đăng tin đó!

Quan hưu chạy đi mua tờ báo Tin Giật Gân, ngay trang nhất có đăng “ Một du khách Ả Rập bị bắn chết ở xốm chùa”. Một du khách người Ả rập tên Osama bin Mohammed Obama, khuôn mặt vóc dáng lại giống hệt trùm khủng bố Osama bin Mohammed bin Awad bin Laden đã bị bắn 3 phát, 1 vào bụng lủng bao tử, một xuyên qua phổi phải và một đi qua tim. Theo visa nạn nhân có cùng ngày sinh 10/03/1957. Sau khi xác định danh sách du lịch của hải quan thì du khách này nhập cảnh trái phép vào Việt nam. Hồ sơ đã được chuyển cho Interpon quốc tế nhằm làm rõ thân phận của y. theo đánh giá sơ bộ, có thể y là anh em song sinh của Osama bin Laden. Nhưng xác nạn nhận đã biến mất và tại nhà xác chỉ có 1 sợi râu đã được xác định cùng ADN với Osama bin Biladen và một ít lông vịt dính nước sốt cà chua chưa rõ nguồn gốc, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra. Hoa Kỳ xác nhận là dính líu đến tổ chức khủng bố quốc tế nên khả năng tìm xác là không thể được. Nhưng cơ quan an ninh ta xác nhận nạn nhân đã chết ngắt. Nghi vấn được đặt ra là theo hồ sơ Interpon Trung quốc xác nhận nạn nhân vừa qua chữa bệnh phẩu thuật thay não tại Trung quốc. Nhưng giám định pháp y của Việt nam xác nhận xác chết trong thời gian chưa bị mất là trên cơ thể hoàn toàn không hề có dấu vết nào về phẩu thuật nào, kể cả cắt ruột già hay cắt bao quy đầu cũng không. Đây sẽ là vụ án bí ẩn nhất thế kỷ của interpon. Hiện tất cả các quốc gia đều được thông báo nhau truy tìm hung thủ.

- Vậy ông yên tâm rồi nhé! Nhưng hậu quả là nếu tim ông rắc rối là hết đòi bảo hành!

- Mẹ nó! Làm việc mà không có chỉ đạo tai hại thế đấy! Thần cần làm việc có kế hoạch, bám sát chủ trương đường lối mới có kết quả thực sự tốt đẹp được.

- Ta không muốn não ta teo nhỏ như viên bi ngâm thành rượu ngọc dương, ngay Salomon còn chưa bao giờ bảo ta phải làm thế nào, hiểu chưa! Ta chợt muốn đùa kiểu như ông. Tát ông vỡ mồm phải đưa đi cấp cứu và mấy hôm sau phải mời ta uống bia ôm?

- Ấy ấy! Không cần đùa, chúng ta về saigon, tôi mở tiệc uống rượu tây, mời khách khứa đến ăn mừng. Nhưng mà nè thần đèn ơi! Tàu sẽ thắc mắc, ai đến giải phẩu thay tim. Ủa mà ta thay tim sao Tàu lại đưa tin là thay não!!! Rồi người chết và người thay tim lại không phải một!

- Đúng là ngu phong trào! Làm gì có ai? Không có ai cả! chẳng ai chết, chẳng có Obama nào thay tim hay thay não. Còn Tàu đưa tin thay não là nó muốn nhân cơ hội vụ án bí ẩn thế kỷ để quảng cáo mà thôi. Chắc sau vụ này nhiều người đến Tàu thay tim gan tỳ phế thận, thay cả não đây! Mà thằng nào xui xẻo lại bị thay óc nhằm óc đảng viên Tàu thì có là ngu hết thuốc chữa, ngu đỉnh cao luôn. Mà thật ra cũng ngu luôn, thay não rồi chết ngắt ai dám qua Tàu thay tim thay não.

_ _ _ _ _

7 ngày sau nữa. Quan hưu đi khám sức khỏe và làm tất cả các xét nghiệm máu. Quan hưu mở tiệc ăn mừng. Khách mời dự không đông, phần lớn là các quan chức và vài nhà doanh nghiệp. Tuyệt không thấy bạn học cũ của quan. Lý đơn giản là khi có chức trách bên mình, nếu bạn bè đến nhờ vã sẽ rất khó xử, về công về tư đều khó, nên làm quan là phải biết giữ phận mình.

- Ê! Ở trong bàn này hôm nay tôi phải nhắc tất cả các vị chân lý sáng ngời “nói bậy thì được, cấm ăn bậy!”

Cả bàn hè ra cười ha hả! Thần đèn ngạc nhiên vô cùng hỏi lại.

- Cái câu xưa “ăn bậy thì được, không nói bậy” là quy tắc ứng xử trong bàn rượu. Chỉ trong bàn rượu và ngày xưa thì được. Còn về mặt xã hội từ xe ôm đến ông quan to đùng thì không được đâu, phải học và hiểu “duy vật hiện thực” chứ không thể theo lý thuyết suông.

Tất cả quan khách lần lượt lên tiếng.

- Như chàng nàng thệ ước “chúng ta dành trọn tình yêu cho nhau cùng xây dựng mái ấm gia đình” nhưng sau ngày cưới đã gây gổ, chàng thì bạn bè cờ rượu, nàng thì trang điểm shoping, rồi … ly hôn. Đó là nói bậy!

- Mấy cô mấy bà giữ trẻ miệng thì nói “yêu trẻ, chúng thật dễ thương” nhưng rồi giao con cho họ, họ lúc bực bội, không khỏe cũng “quát nạt” thậm chí đánh trẻ “như đánh kẻ thù”

- Mở miệng thì khắp thiên hạ ai cũng “nhân nghĩa” y như miệng lưỡi thằng Khổng Khâu bên Tàu nhưng vì 1 lời nói, một chút lợi đã đánh nhau, thậm chí anh em bạn bè trở mặt, còn ngoài đời thì “xử luôn”, đứa vào nhà thương nhà xác, đứa đi tù.

- Ai cũng bảo “tôi xem nhẹ đồng tiền vật chất, tư cách phẩm giá lòng tự trọng …” nhưng lừa nhau từng trăm ngàn, chỉ cần thấy ai giàu có quyền thế mà gần được thì xum xoe hehehe y như con chó chạy theo chân chủ. Toàn lời bợ đỡ. Không nói bậy là gì!

- Ai mặc sắc phục đeo súng, cầm dùi cui cũng tuyên thệ “chống tội phạm, bảo vệ dân” nhưng e hèm nhìn mà coi! Tội phạm thì đầy, bọn bán ma túy và con nghiện thêm đông vui, dân thì bị đe nẹt, hành hung. Dân oan biểu tình về đất, về dân chủ, về nhân quyền, chống Tàu thâm độc thì thay vì bảo vệ ủng họ dân, thì họ đối xử y như tử thù giết cha giết mẹ họ.

- Quan nào cũng hô hào “chống tham nhũng” mà quan nào cũng giàu và thật tế “quan mới hôm trước” dạy bảo mấy trăm viên chức dưới quyền “chống thâm nhũng”, kết án “tham nhũng là tội ác hại dân hại nước” thì hôm sau vị quan đó bị túm đầu vì tham nhũng.

- Bọn nhạc sĩ, văn thi sĩ chẳng thiếu bọn bồi bút, trước miền đông nam bộ là “vựa lúa của đông nam Á” gạo trắng nước trong không khí trong lành lại thành “bao năm khổ đau”,  còn bây giờ thì tuyệt đại đa số đồng bào “miếng cơm manh áo” khốn khó, có được bao người không lo cho cái ăn cái mặc, hay “bệnh đành mang chờ chết” vì nghèo, bao nhiêu người già trẻ con bới rác tìm kế sanh nhai lại được ca ngợi “chứa chan yêu đời” là “mùa xuân đẹp nhất trên đời”

Quan hưu ra hiệu im lặng. Trịnh trọng quan cất tiếng:

- Tổng kết lại, giữa thực và lời nói từ ngàn xưa chưa bao giờ đi đôi, và mãi mãi lời nói chung tất cả cái gì thuộc về dòng họ nhà Lời như lời lẽ, lời bạt, lời nói, lời lỗ, lời ra tiếng vào, lời ong tiếng ve, lời tựa, lời tòa soạn, lời quảng cáo, lời giải thích, lời ăn lỗ chịu, lời văn, lời hịch, lời nói dối chân thật, . . . lời cam kết là không có giá trị “cam kết” là không có giá trị đúng sự thật. Nên “NÓI BẬY THÌ ĐƯỢC”

Cả bàn hè ra cười ha hả!. Quan hưu nghỉ lấy hơi rồi lên tiếng:

- Còn nói thì bất cứ cái gì thuộc về nói “nói bóng nói gió, nói chung, nói riêng, nói chơi, nói chặn, nói chữ, nói sách mé, nói dối, nói láo, nói dóc, nói điêu, nói ngọng, nói không thành lời, nói đớt, nói quanh co, nói huỵch toẹt, . . . nói bậy”. Thì từ điển cũng cho thấy toàn là “không bảo chứng cũng không có bảo hiểm” gì ráo. Cho nên nói bậy đã được chấp nhận.

- Còn thực tế thì ai cũng thấy “anh đến sống với tôi, có cơm ăn cơm có cháo ăn cháo” vậy mà ba bửa đã đâm sau lưng chiến sĩ.

- Mới nói “yêu em” hay “yêu anh” được dăm bửa nửa tháng ai đi đường nấy.

Tất cả lại bò ra cười ha hả. Thần đèn lẩm bẩm: Quả nhiên xưa “ăn bậy thì được, không được nói bậy” Nhưng nay thì “nói bậy thì được”. Nhưng sao lại “không được ăn bậy?

Cả bàn hè ra cười ha hả!

- Ngày nay mỗi cọng rau, mọi cây trái, bao củ được trồng có bị sâu mọt không?

- Có!

- rau sâu, trái sâu củ bé bán ở chợ ai mua không?

- Không

- Vậy cần phun thuốc trừ sâu loại cực độc rẻ tiền hay không?

- Cần

- Heo gà vịt nuôi mất thời gian còn dùng thực phẩm công nghiệp và thuốc tăng trưởng xét về mặt lợi nhuận. Tôi hỏi chúng ta cần thuốc độc, có cần hóa chất của Tàu không?

- Có!

- Ăn tỏi Việt nam từ 60 ngàn đến 100 ngàn một kí và ăn tỏi Tàu chỉ có 20 ngàn, cái nào phù hợp túi tiền dân ta?

- Tàu!

- Rượu 30% là nấu, 70% là cồn cộng nước pha hóa chất Tàu. Uống vô thì sao

- Thì ngộ độc từ từ, có khi ngủm củ tỏi luôn.

- Cà phê có bảo đảm 100% ở mọi nơi là cà phê không hay đâu đó là bắp rang khét, trộn hóa chất Tàu? Bảo đảm không?

- Không bảo đảm

Cả bàn hè ra cười ha hả!

- Vậy thực phẩm, thức uống như rượu nếu tránh được có tránh không?

- Có!

Cả bàn hè ra cười ha hả!

- Vậy đó! “Không được ăn bậy”

Quan hưu tuyên bố:

- Tôi bảo đảm 100%, rau trái. vì toàn nhập từ Tây Âu. Thịt bò, cừu, dê, cá hồi, rùa, tôm hùm nhập của Úc, Ấn, Nhật bản. Rượu tây! Chim bồ câu nuôi không dùng thực phẩm công nghiệp.OK chưa! “không ăn bậy!”

Cả bàn bò ra cười ha hả

- Còn thiếu thịt rừng! Chưa đủ vị!

- Có nước nào xuất đâu mà mua!

- Bình Phước bán đầy! Thiếu vị rồi cha!

- Chuẩn không cần chỉnh

Cả bàn bò ra cười ha hả

- Có rượu đế ngọc dương không? Năm con dê mà không có ngọc dương sao thành mùi!

Cả bàn bò ra cười ha hả

- Quá hay! Dương – dê – mùi! Chuẩn không cần chỉnh!

- Không báo tôi, tôi có tụi nhỏ có mấy con khỉ. Món óc khỉ hiếm khi được dọn. Vấn đề chỉ là thiếu cái bàn dùng món óc khỉ thôi!

- Sao lại ăn thủy tổ cha! Phạm thượng quá!

- Không phạm thượng đấu. Con người tiến hóa sau này thành khỉ. Khỉ là con cháu chứ!

Thần đèn kinh ngạc thực sự, rồi thần hỏi:

- Vậy ăn bậy có tiến hóa thành khỉ không? Hay không ăn bậy thì tiến hóa?

Cả bàn hè ra cười ha hả! Quan hưu cố nín cười rồi nói:
- Ăn bậy mà không chết thì cũng tịt giống còn đâu mà tiến hóa!

3 nhận xét:

  1. Khoái cái đoạn từ "7 ngày sau nữa" trở đi. Tất cả là những hiện thực đau lòng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT tin cũng sẽ phải đến lúc chính phủ ra luật (dĩ nhiên phải áp dụng chứ không thì ...) cấm trong nước sử dụng những hóa chất độc hại (nằm trong danh mục cấm của ngàng Y tế và Thực phẩm) và không cho thực phẩm (thịt cá thối tẩm hóa chất thành tươi!!! và cả rau trái tẩm hóa chất tươi rất ư là lâu kèm rất ư là độc hại...) không đạt yêu cầu từ Tàu vào Việt nam. Nhưng điều đó cũng có nghĩa đồng bào ăn ít thịt ít cá ít rau quả lại vì nghèo. Nhưng bù lại thôi ngộ độc mãn tính và giảm mạnh bệnh béo phì hehehehe.
      Kính chúc anh luôn bình an.

      Xóa
    2. Sáu cửa theo nhau đến xứ này
      Bốn mươi năm tựa cánh bồng bay
      Linh Sơn chẳng loạn nguồn tâm dứt
      Bách Trượng thôi ăn sự lý bày
      Thuyền tử buông câu rồng mất lưỡi
      Đức Sơn bó gậy chúng tan bầy
      Gương xoay bất chợt thân bùn nước
      Bọt biển tùy thời con sóng lay

      Xóa