Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Câu chuyện thần đèn: Quan tham về hưu

Quy luật tất yếu (5)


- Vậy hóa ra cả Trung quốc cũng nhận ra thuyết Mac Lê đầy thiếu xót sao lại vẫn cứ đi theo?
- Chẳng phải thiếu xót mà những cái xưa nay cứ nói leo lẻo theo mấy ông thánh đó, hóa ra rất ư là tầm bậy!
- Chà chà! Tiến bộ có khác. Ngày càng văn minh
- Này nhé! Câu “sự thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chất”. Nếu sói tăng số lượng, dẫn đến chết đói vậy sói giảm trở lại ban đầu cái gì là chất? Nếu nói về con người ai không biết dân số tăng gây ra đói và phá hoại thiên nhiên cái gì là phát triển theo vòng tròn xoắn tóc! Xã hội tiến bộ, chính nhờ phát minh từ các nhà nghiên cứu, tức là “sự thây đổi về lượng” nhờ đó kinh tế phát triển, lương thực tăng, dẫn đến tăng công nhân và nuôi sống được nhiều người nên dẫn đến “thay đổi về chất”. Hoàn toàn bậy bạ khi thánh mà nói ngược. Nhưng nếu lượng tăng mãi mà các nghiên cứu tức là chất không phát triển thì rơi vào suy thoái, rõ ràng “chất quyết định duy nhất cho thay đổi về lượng”.
- Vậy còn đấu tranh giai cấp?
- Đây chính là điều bậy bạ nhất, ngu xuẩn nhất của thuyết Mac Lê! Xã hội có các tầng lớp khác nhau. Sĩ nông công thương binh, tuy khác nhau nhưng là các thành phần hình thành xã hội như đầu mình tay chân. Còn giai cấp là nói đến “giai cấp thống trị và giai cấp bị trị”. Các thành phần xã hội thì còn mãi nhưng giai cấp là nói đến sự bất bình đẳng hay là bệnh dịch có thể loại trừ. Ở chế độ nô lệ thì rõ có 2 giai cấp, chế độ phong kiến cũng rõ có giai cấp. Nhưng hiện nay Trung quốc đã tồn tại 2 giai cấp rõ nét là đảng chính quyền – đồng bào. Đảng thì độc tôn toàn trị, muốn làm cái gì thì làm, trọn vẹn quyền lực trong tay như Thiên An Môn, dân chủ đã bị tắm trong máu. Đảng thẳng tay tàn sát đồng bào kể cả trẻ con học sinh sinh viên. Chính vì vậy, dân chủ - nhân quyền là tử thù là mồ chôn đảng và chính quyền Trung quốc. Chính nơi có giai cấp sẽ có đấu tranh. Đây chính là điều mà đảng Cộng sản Trung quốc nhận ra và chưaa biết bằng cách nào xóa được cái câu bậy bạ này.
- Thế thì bỏ mẹ thiệt. Chẳng hóa ra triết học Mac chống lại xây dựng chủ nghĩa xã hội và cộng sản sau.
- Chính xác! Như cấi câu “vật chất có trước ý thức và quyết định ý thức” lại càng ngu quá thể!
- Thánh nói mà sao lại bảo ngu quá thể?
- Cái chuyện tếu lâm “đùa như thật” là ông bố dẫn thằng con đi thăm viện bảo tàng, thằng bé chỉ cục đá có tuổi vạn năm trước công nguyên hỏi ( vật chất này có trước vậy chừng nào cục đá này có ý thức?) làm ông bố chưng hửng.
- Ừa ha! Vậy là sao?
- Ngu chính là chỗ dựa vào cái gì đi so sánh? Dựa vào cái gì mà hàm hồ nói cái này trước cái này sau, nếu có vật nào có trước rồi sau có ý thức vậy các vật khác sao không có ý thức? hay phải là “vật có sẵn ý thức bên trong” mới thành vật có ý thức y như hạt thì mới trồng được lên cây, viên sỏi trồng không lên thành cây. Hạt thì chưa trồng nó là vật vô tri, trồng thành cây thì thành vật có sự sống. Đi phát biểu tùy tiện không chút suy nghĩ chẳng ngu quá thể là gì! Đã vậy lại còn bảo cái này trước cái này sau càng hàm hồ càng ngu xuẩn.
- Vậy ý thức có trước?
- Đã nói không nên so sánh, lại càng không nên nói trước sau vì lấy gì làm bằng cớ. Dù thuyết “big bang” đi nữa vẫn là thuyết, tức là 1 giả định. Nhưng nên hiểu luật tự nhiên vốn tiềm tàng, như lực vạn vật hấp dẫn, có 2 (vật hay 2 hạt cơ bản) thì mới thấy là nó có hút nhau, không có 2 vật thì không thấy nhưng kcũng khó bảo không có định luật vạn vật hấp dẫn được. luật tự nhiên tiềm tàng cả về sự sống và ý thức cũng là 1 giả định để nói về “ý thức” hay “đấng sáng tạo” vậy!
- Vậy triết học Mac Lê có cái nào đúng không?
- Nói chung, theo kết luận trong nội dung “mất tội” thì không có cái mẹ gì đúng hết, toàn hàm hồ, ngu ngốc và ảo tưởng.
- Chắc sau này người ta sẽ phát hiện mấy ông thánh này bị bệnh điên
- không! Mấy thằng khùng thì có! Và chắc chắn chỉ là mấy thằng thiếu kiến thức.
- Sao không nói mẹ là dốt đi!
- Dốt mà khùng nữa!
- vậy đối phó ra sao với thứ học thuyết phản động này?
- Lỡ mượn tiếng theo Mac Lê, bây giờ hóa ra Mac Lê chỉ là đồ khùng và ngu dốt, Trung quốc đang tìm cách xóa nguyên bản của mấy thằng này, giữ lại cái tên còn nội dung viết lại cái khác.
- Tức là treo đầu dê bán thịt chó chứ gì?
- Thôi đi ông! Thịt dê bây giờ có thiếu đâu mà không bán, còn thịt chó lại trở nên khan hiếm! hải nói là “treo đầu chó, có thịt dê”
- Vậy muốn ăn thịt chó phải có đường dây. Thêm 1 ngành mới cho bọn cò.
- Nè ông! Tôi thấy cái gì “mâu thuẩn” của Mac Lê là đúng chứ!
- Vẫn ngu! Ngu từ đầu đến đít! Ngu bẩm sinh, ngu truyền thống, ngu gia tộc, ngu hiện đại, ngu còn zin, ngu không thuóc chữa...
- Ngu chỗ nào?
- Ông biết tích “mâu thuẩn không”. Chính tích của 2 từ này đã cho thấy thánh nói mà thánh không suy nghĩ. Chỉ biết viết cho sướng tay, nói cho sướng miệng. Viét cho lắm điều kỳ quái vào để thiên hạ thấy mình thông minh mà không biết càng nói càng bậy!
- Vậy thành “ngu mà tỏ ra nguy hiểm
- Trắng đen không mâu thuẩn, thiện ác cũng là 2 tồn tại đương nhiên. Nếu theo thuyết nhà Phật thì “ac thiẹn đối đãi”. Nếu “không có thiện cái gì là ác”. Sắc sắc không không đồng hiện. Sự bất đồng chính kiến là đương nhiên do khác biệt về tôn giáo, kiến thức, nghề nghiệp, quyền lợi, phong tục tập quán … Chẳng có mẹ gì để đấu tranh ở đây cả. Cứ nắng tốt dưa mưa tốt lúa. Dù có giống dưa mưa cũng tốt và giống lúa khan nước vẫn được mùa thì cái nguyên tắc kia hiển nhiên tồn tại. Những người giàu thì vẫn chú ý đến sang đẹp, nghèo thì no cơm ít bệnh ngủ ở cái lều rách không quan tâm.
- Vậy cái vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội sẽ đi về đâu?
- Câu hỏi này chính xác là ăn phải đủa thằng đại chí ngu! Đó là cái bánh vẽ không thể nó, là cái áo đẹp và nói chung y như quảng cáo “hút thuốc lào nâng cao sĩ diện, thơm mồm bổ phổi diệt trùng lao”.
- Theo quy luật tất yếu thuyết Mac sẽ bị loài người phỉ nhổ và chôn vùi!
- Hoàn toàn không! Bất cứ giống vi trùng độc hại nào mới người ta chỉ có thể chữa bệnh chứ khó nói diệt nó. Thuyết Mac vốn là do kẻ biến thái tạo ra thì theo quy luật tất yếu sẽ có người biến thái hơn giúp nó tồn tại sau khi giúp nó kháng thuốc. trung quốc đang tập trung các nhà lý luận, bọn bồi bút, bọn con buôn, chyen gia lừa đảo để biến nó thành cái bánh vẽ đẹp hơn. Chủ nghĩa Mac Lê bách chiến bách thắng!
- Phương tiện là gì?
- Là vũ khi, là nhà tù.
- Đúng là trung quốc vĩ đại! muôn năm!
Thần đèn lẫm bẩm (hèn gì vừa có dân chủ thì Liên xô sụp đổ, dân đập nát tượng Lê Nin, tội ác Xtalin bị phơi bày, Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Ga Ri, Đức … chôn vùi Mac Lê vào hầm cầu).

2 nhận xét:

  1. Gió đêm thầm gởi tiếng yêu thương
    Cho dẫu hôm qua giấc mộng thường
    Lãng đãng mây chiều giăng phố núi
    Hững hờ sương sớm ủ ngàn hương
    Qua sông lác đác dăm hàng quán
    Về xóm chông chênh một nẻo đường
    Ai dỗ em ngoan trời mưa đổ
    Nhả tơ kết kén kiếp tằm vương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ký ức gọi nửa hồn về quá khứ
      Tìm cội già giữa xứ mộng mơ
      Bước ven sông nước chảy lững hờ
      Bài thơ ấy vẫn còn dang dở
      Em có biết trong từng hơi thở
      Biển còn dâng những đợt sóng ngầm
      Có những đêm vắng lặng thì thầm
      Nghe vị mặn biển gọi về giông bão

      Xóa